Chia sẻ kinh nghiệm mua xe đẩy cho bé hợp lý nhất

Xe đẩy là một trong những vật dụng cần thiết và quan trọng trong việc chăm sóc các bé, nhất là các bé trong độ tuổi sơ sinh. Tùy thuộc vào chủng loại mà mỗi chiếc xe đẩy có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Dù là giá cả như thế nào thì cha mẹ cũng muốn mua cho con mình một chiếc xe có chất lượng tốt với giá thành tiết kiệm nhất có thể.
Dưới đây là một số kinh nghiệm mua xe đẩy cho bé mà mẹ bé Nami đã tổng hợp được.
Xe gọn nhẹ, gập mở dễ dàng
Tiêu chí hàng đầu khi mua xe đẩy cho bé là trọng lượng xe phải gọn nhẹ, khả năng gập mở dễ dàng bởi vì khi cho bé sử dụng xe bạn vừa phải bế bé lên, vừa gập đóng xe lại. Những bà mẹ có vóc dáng nhỏ bé, yêu thích sự năng động thì chiếc xe có trọng lượng nhẹ chính là lựa chọn sáng suốt nhất. Nếu bé nhà bạn thích ra ngoài đi dạo thì tính năng này lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Hơn nữa những chiếc xe đẩy gọn nhẹ sẽ tiết kiệm không gian lưu trữ cho ngôi nhà của bạn.

Đầy đủ mọi tính năng
Xe đẩy có giá thành không hề thấp nên bạn luôn muốn nó có thể sử dụng lâu dài nhất, kể cả khi nhà bạn có tận mấy bé nhỏ liền. Vì thế hãy đầu tư một lần mua một chiếc xe đẩy chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều. Khi mua xe đẩy bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Màn chụp rộng rãi: Điều này giúp bé được bảo vệ khỏi ảnh hưởng xấu của tia UV mỗi khi bạn đưa bé ra ngoài chơi. Hơn thế màn chụp này còn giúp bé tránh gió, bụi bẩn bên ngoài.
  • Tay cầm đảo chiều: Dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ trên xe đẩy thôi nhưng lại có tác dụng không hề nhỏ chút nào. Nếu xe có tay cầm đảo chiều linh hoạt thì mẹ sẽ có thể quan sát bé mọi lúc mọi nơi, kể cả khi đang đẩy xe.
  • Ngả được lưng ghế: Chiếc xe có tính năng này là vô cùng cần thiết với trẻ sơ sinh. Bởi khi đó chiếc xe sẽ giống như chiếc nôi êm ái vậy. Dù đang đi đâu thì bé cũng sẽ có được một giấc ngủ ngon an lành như ở nhà. Đến khi bé lớn hơn thì mẹ có thể điều chỉnh độ ngả của ghé để bé có thể ngồi lên và ngắm nhìn thế giới xung quanh.


 
Đệm êm và thấm hút được mồ hôi
Bé có muốn ngồi thoải mái thì phải có đệm êm. Nếu một chiếc xe đẩy có đầy đủ các tính năng trên nhưng đệm không được êm ái thì đó không phải là một chiếc xe đẩy lý tưởng. Chính vì thế khi mua xe đẩy các mẹ hãy kiểm tra xem đệm nó đã thấm hút chưa, có êm không nhé.
Gía cả
Xe đẹp thì muốn đó nhưng vấn đề ngân sách luôn là điều khiến các bậc cha mẹ đau đầu. Khi mà chiếc xe đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên bạn hãy cần nhắc giá cả ở điều cuối cùng. Có thể chiếc xe này có mức giá cao hơn ở mặt bằng chung nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận vì mua nó bởi vì “tiền nào thì của ấy” mà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *